Quy định của pháp luật về đấu giá biển số xe ô tô

Thủ tục chuyển nhượng biển số xe ô tô sau khi trúng đấu giá

I. Quy định của pháp luật về đấu giá biển số xe ô tô

1. Biển số xe được đưa ra đấu giá

Biển số xe ô tô đưa ra đấu giá tại mỗi phiên đấu giá, bao gồm biển số xe ô tô của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, ký hiệu sê ri: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z nền màu trắng, chữ, số màu đen chưa được đăng ký, dự kiến cấp mới, đang trong Hệ thống đăng ký, quản lý xe của Bộ Công an và bổ sung số lượng biển số xe ô tô cho Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong trường hợp hết biển số xe ô tô để đăng ký khi chưa đến phiên đấu giá tiếp theo.

2. Điều kiện tham gia đấu giá biển số xe ô tô

Để được tham gia phiên đấu giá, người tham gia cần đáp ứng được một số những điều kiện mà pháp luật quy định như sau:
– Người tham gia đấu giá là tổ chức, cá nhân người Việt Nam có đủ điều kiện tham gia đấu giá biển số xe ô tô theo quy định
– Đã nộp tiền đặt trước cho tổ chức đấu giá tài sản. Tiền đặt trước bằng giá khởi điểm của một biển số xe ô tô đưa ra đấu giá là 40.000.000 đồng
– Tổ chức, cá nhân đăng ký tham gia đấu giá tự chịu trách nhiệm về tính chính xác, tính trung thực việc kê khai thông tin để đăng ký tham gia đấu giá.
(Căn cứ Nghị định 39/2023/NĐ-CP và Nghị quyết 73/2022/QH15)

Quy định của pháp luật về đấu giá biển số xe ô tô
Quy định của pháp luật về đấu giá biển số xe ô tô

3. Các bước tham gia thực hiện một cuộc đấu giá xe ô tô

Bước 1: Đăng ký tham gia đấu giá
Bước 2: Người tham gia đấu giá truy cập vào Trang thông tin đấu giá trực tuyến bằng tài khoản truy cập của mình và thực hiện thủ tục đấu giá theo Quy chế đấu giá.
Bước 3: Tại thời điểm kết thúc cuộc đấu giá trực tuyến, Trang thông tin đấu giá trực tuyến xác định người trúng đấu giá, thông báo kết quả cuộc đấu giá, hiển thị biên bản đấu giá để người trúng đấu giá xác nhận, gửi vào hòm thư điện tử của người tham gia đấu giá đã đăng ký với tổ chức đấu giá tài sản.
Bước 4: Đấu giá viên chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện cuộc đấu giá trực tuyến, xác thực vào biên bản đấu giá bằng chữ ký số để gửi cho người trúng đấu giá.
Bước 5: Bộ Công an phân công cán bộ theo dõi, giám sát quá trình tổ chức đấu giá: số lượng đấu giá viên, số lượng người tham gia đấu giá, kết quả đấu giá và các vấn đề khác có liên quan.

II. Những điều cần lưu ý khi trúng đấu giá biển số xe ô tô

1. Sau khi phiên đấu giá kết thúc, tại trang thông tin đấu giá trực tuyến xác định người trúng đấu giá đồng thời sẽ hiển thị Biên bản đấu giá để người trúng đấu giá tích xác nhận đồng thời gửi vào email của người tham gia đấu giá đã đăng ký với tổ chức đấu giá tài sản. Biên bản đấu giá có xác thực của đấu giá viên điều hành phiên đấu.
2. Đối với khoản tiền đặt trước và tiền lãi nếu có của người trúng đấu giá được chuyển thành tiền đặt cọc để bảo đảm thực hiện giao kết hoặc thực hiện hợp đồng mua bán tài sản đấu giá hoặc thực hiện nghĩa vụ mua tài sản đấu giá sau khi được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.Trường hợp, người trúng đấu giá thực TỪ CHỐI thực hiện hợp đồng thì tài sản đặt cọc thuộc về bên nhận cọc.
3. Bộ Công an gửi thông báo kết quả trúng đấu giá biển số xe ô tô vào hòm thư điện tử và gửi tin nhắn thông báo tới số điện thoại đã đăng ký tại tài khoản truy cập cho người trúng đấu giá ngay sau khi phê duyệt kết quả đấu giá; thông báo kết quả trúng đấu giá biển số xe ô tô thay thế hợp đồng mua bán tài sản đấu giá hoặc hợp đồng bán tài sản nhà nước.
4. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày có thông báo kết quả người trúng đấu giá phải nộp toàn bộ tiền trúng đấu giá sau khi đã trừ đi số tiền đặt trước.
Lưu ý: tiền trúng đấu giá không bao gồm lệ phí đăng ký xe.
5. Sau khi hoàn tất nghĩa vụ tài chính, người trúng đấu giá sẽ được Bộ công an cấp hóa đơn điện tử và văn bản điện tử xác nhận biển số xe đã trúng vào email đã đăng ký để người trúng đấu giá thực hiện thủ tục đăng ký xe tại Phòng Cảnh sát giao thông công an tỉnh, thành phố.
6. Thực hiện thủ tục đăng ký biển số xe ô tô tại nơi cư trú, hoạt động hoặc tại Phòng CSGT công an tỉnh, thành phố cấp biển số xe ô tô đó.
Trên đây là bài viết về chủ đề Quy định của pháp luật về đấu giá biển số xe ô tô và những điều cần lưu ý khi trúng đấu giá biển số xe ô tô. Nếu quý độc giả có nhu cầu cần tư vấn về dịch vụ đấu giá biển số xe ô tô, liên hệ với chúng tôi qua hotline 0976.718.066/0976.738.066 để được tư vấn chi tiết.

Winlegal hỗ trợ tư vấn và cung cấp các dịch vụ về đấu giá biển số xe
– Hỗ trợ khách hàng đăng ký tài khoản đấu giá;
– Tư vấn cho khách hàng lựa chọn biển số xe ô tô phù hợp, phong thủy;
– Hỗ trợ khách hàng đấu giá biển số xe ô tô;
– Tư vấn cho khách hàng lịch các phiên đấu giá;
– Dịch vụ sau khi trúng đấu giá gồm: Đăng ký xe, lắp biển,…
—————————————-
#winlegal #dichvudangkybiensoxe >>>Tư vấn miễn phí
———————————————
WINLEGAL – TÍN NHIỆM CÙNG THÀNH CÔNG
𝗛𝗼𝘁𝗹𝗶𝗻𝗲 | 0976.718.066 / 0976.738.066
𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: winlegal.vn
#dkdg #dangkybiensoxe #winlegal #hotrodaugiabiensoxe #daugiabiensoxeoto

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *