Hoạt động thành lập công ty chuyển phát nhanh có vốn đầu tư từ các chủ đầu tư nước ngoài căn cứ pháp lý dựa vào đâu? Bài viết dưới đây sẽ làm sáng tỏ hết những thắc mắc của các bạn. Hãy theo dõi nhé!
Căn cứ pháp lý thành lập công ty chuyển phát nhanh
- Nghị định số 47/2011/NĐ-CP
- Nghị định số 118/2015/NĐ-CP
- Nghị định số 78/2015/NĐ-CP
- Luật đầu tư năm 2014;
- Luật doanh nghiệp năm 2014;
- Luật bưu chính năm 2010;
- Thông tư số 16/2015/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Điều kiện cần thiết khi thành lập công ty chuyển phát nhanh các nhà đầu tư cần biết
Tỷ lệ góp vốn
Pháp luật Việt Nam cho phép chủ đầu tư đến từ nước ngoài tiến hành đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ chuyển phát nhanh với tỉ lệ vốn từ 1% cho đến 100%. Tức là doanh nhân ngoại quốc có thể đầu tư từ 1% vốn đến 100% vốn để mở công ty, tùy thuộc vào khả năng, năng lực tài chính.
Tài chính
Chủ đầu tư đến từ nước ngoài phải đảm bản về khả năng tài chính khi đầu tư, cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ chứng minh năng lực tài chính của mình như xác minh tài sản, sổ tiết kiệm, tài khoản ngân hàng. Một số ngành nghề trực thuộc lĩnh vực chuyển phát nhanh còn yêu cầu vốn tối thiểu, ví dụ như dịch vụ bưu chính quốc tế cần có vốn ít nhất là 5 tỷ VNĐ, hay bưu chính trong nước thì cần ít nhất 2 tỷ đồng. Do vậy, chủ đầu tư của nước ngoài phải lưu ý.
Điều kiện khác
Phải có dự án kinh doanh phù hợp đối với lĩnh vực chuyển phát nhanh, phù hợp với điều kiện của Việt Nam. Đảm bảo đủ các điều kiện về an toàn nhân viên, an toàn lao động, an toàn, bảo mật thông tin.
Hồ sơ xin giấy phép đầu tư công ty chuyển phát nhanh
Nhà đầu tư nước ngoài mở công ty kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh tại Việt Nam cần tiến hành xin giấy phép đầu tư. Thủ tục để xin giấy phép đầu tư gồm:
– Giấy đề nghị được cấp giấy phép đầu tư.
– CMND, hộ chiếu, thẻ căn cước kèm theo các tài liệu xác minh tư cách pháp nhân có các nhận của lãnh sự.
– Tài liệu chứng minh năng lực tài chính của chủ đầu tư như báo cáo tài chính, xác minh tài khoản ngân hàng…
– Đề xuất về dự án đầu tư.
– Đề xuất về nhu cầu sử dụng đất nếu doanh nghiệp có sử dụng đất thuê ở Việt Nam.
Hồ sơ xin giấy phép đăng ký doanh nghiệp
Sau khi có giấy phép đăng ký đầu tư, nhà đầu tư nước cần soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập công ty chuyển phát nhanh có vốn đầu tư nước ngoài. Hồ sơ cụ thể gồm:
– Giấy phép đầu tư;
– Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp (thành lập công ty chuyển phát nhanh);
– Điều lệ công ty do doanh nghiệp soạn thảo;
– Chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu, thẻ căn cước công dân bản sao có công chứng đối với cá nhân và giấy đăng ký kinh doanh, quyết định thành lập… đối với tổ chức.
– Danh sách các cổ đông và thành viên sở hữu cổ phần và sẽ góp vốn vào công ty chuyển phát nhanh.
Trình tự thực hiện thành lập lập công ty chuyển phát nhanh
Bước 1: Chuẩn bị thông tin công ty
Khi nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh thì thủ tục đầu tiên cần chuẩn bị đó là thông tin công ty. Bao gồm: tên, địa chỉ,người đại diện theo pháp luật.Vốn điều lệ, vốn tối thiểu. Loại hình doanh nghiệp (trách nhiệm hữu hạn, cổ phần, hợp danh…) và ngành nghề đăng ký kinh doanh với mã ngành cụ thể.
Bước 2: Chuẩn bị thủ tục để xin giấy phép đầu tư cho chủ đầu tư của nước ngoài.
- Giấy đề nghị đăng ký đầu tư
- Đề xuất cụ thể về dự án được đầu tư
- Báo cáo tài chính hay văn bản chứng minh năng lực tài chính.
- CMND, hộ chiếu, thẻ căn cước (bản sao có công chứng hợp lệ), giấy tờ chứng minh tư cách pháp nhân, hoạt động hợp pháp của tổ chức.
- Hợp đồng kinh doanh giữa chủ đầu tư ngoại quốc và doanh nghiệp Việt Nam.
- Văn bản về việc thuê đất, thuê văn phòng hợp pháp.
- Các tài liệu khác liên quan (nếu cần)
- Hoặc chỉ cần ủy quyền cho Nam Việt Luật thay bạn soạn thảo đầy đủ hồ sơ.(Xem thêm: Mở phòng khám đa khoa có vốn đầu tư nước ngoài)
Bước 3: Chuẩn bị thủ tục xin giấy phép đăng ký công ty chuyển phát nhanh
- Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp, giấy phép thành lập công ty có vốn nước ngoài kinh doanh các dịch vụ chuyển phát nhanh.
- Giấy đăng ký đầu tư được cấp trước đó.
- Điều lệ chi tiết của công ty.
- Bản danh sách cộng với thông tin đầy đủ của thành viên, cổ đông cùng thành lập nên công ty.
- Hoặc chỉ cần cho Nam Việt Luật thay bạn hoàn thành tất cả các hồ sơ, giấy tờ để xin giấy phép.
Bước 4: Tiến hành các thủ tục sau khi mở công ty chuyển phát nhanh
- Công bố đầy đủ về thông tin đã đăng ký công ty lên cổng thông tin quốc gia, thời hạn không quá 30 ngày từ ngày có giấy phép mở công ty.
- Đăng ký chữ ký số để nộp thuế online.
- Kê khai và đóng các loại thuế cần thiết ban đầu.
- Mở tài khoản ngân hàng giao dịch và báo số tài khoản cho Sở KH & ĐT.
- In, phát hành hóa đơn GTGT hợp lệ đúng pháp luật.
- Tiến hành khắc con dấu riêng của doanh nghiệp, công bố mẫu dấu.
Bước 5: Xin giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh
Doanh nghiệp đảm bảo đầy đủ các điều kiện cần thiết về kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh và làm hồ sơ xin giấy phép kinh doanh.
Mọi thông tin tư vấn hỗ trợ về dịch vụ vui lòng liên hệ:
CÔNG TY LUẬT TNHH WINLEGAL
Trụ sở chính (văn phòng giao dịch): Lô 09 khu N1 ngõ 1 đường Nguyễn Hoàng Tôn, phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0246.29.33.222
Email: admin@winlegal.vn