Muốn thành lập công ty in ấn cần điều kiện gì?

Muốn thành lập công ty in ấn cần điều kiện gì

Làm thể nào để mở được công ty in ấn? Căn cứ dựa vào đâu? Mất bao lâu để có thể mở được công ty?

1. Cơ sở pháp lý thành lập công ty in ấn

  • Luật doanh nghiệp 2020
  • Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp
  • Nghị định 25/2018/NĐ-CP sửa đổi bổ sung Nghị định 60/2014/NĐ-CP quy định về hoạt động in
  • Thông tư 03/2015/TT-BTTTT Quy định chi tiết và hướng dẫn Nghị định 60/2014/NĐ-CP quy định về hoạt động in do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành.

2. Điều kiện để thành lập công ty in ấn

  1. Là doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp công lập, hộ kinh doanh về hoạt động in (kể cả cơ sở in hoạt động độc lập và trực thuộc doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động trong các ngành, nghề, lĩnh vực khác);
  2. Có thiết bị in để thực hiện ít nhất một trong các công đoạn chế bản, in, gia công sau in:
  3. Đối với công đoạn chế bản: Cơ sở in phải có ít nhất một trong các thiết bị: Máy ghi phim, máy ghi kẽm, máy tạo khuôn in;
  4. Đối với công đoạn in: Cơ sở in phải có máy in;
  5. Đối với công đoạn gia công sau in: Cơ sở in phải có máy dao xén (cắt) giấy và có ít nhất một trong các thiết bị: Máy đóng sách (đóng thép hoặc khâu chỉ), máy vào bìa, máy kỵ mã liên hợp, dây chuyền liên hợp hoàn thiện sản phẩm in hoặc thiết bị phù hợp với sản phẩm gia công.(Xem thêm: Thành lập công ty bán hàng online )
  6. Có mặt bằng để thực hiện chế bản, in, gia công sau in ngoài khu dân cư, trừ cơ sở in chỉ sử dụng công nghệ thiết bị in la-de(laser), in phun khổ từ A0 trở xuống và cơ sở in là hộ gia đình hoạt động in lưới (lụa) thủ công;
  7. Có đủ điều kiện về an ninh – trật tự, bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật;
  8. Có chủ sở hữu là tổ chức, cá nhân Việt Nam;
  9. Có người đứng đầu là công dân Việt Nam, thường trú hợp pháp tại Việt nam, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ và có trình độ cao đẳng trở lên về chuyên ngành in hoặc được Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Xuất bản, In và Phát hành) cấp giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý hoạt động in.

3. Thủ tục thành lập công ty in ấn

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và đầu tư

Hồ sơ cần chuẩn bị gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên đối với công ty TNHHhai thành viên trở lên; danh sách cổ đông sáng lập và danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.
  • Giấy chứng thực cá nhân của người đại diện theo pháp luật/chủ sở hữu/thành viên/cổ đông sáng lập;
  • Các giấy tờ cần thiết khác (nếu có);(Xem thêm: Các thủ tục thành lập công ty sản xuất giầy, dép )

Cách thức thực hiện: Nộp trực tiếp hoặc nộp trực tuyến tại trang web Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Cơ quan tiếp nhận: Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh/thành phố nơi đặt trụ sở chính của công ty.

Thời hạn xử lý: Trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ trả lời về tính hợp lệ của hồ sơ. Trường hợp phải sửa đổi, bổ sung sẽ thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do.

Kết quả thủ tục: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có mã số doanh nghiệp đồng thời là mã số thuế. Hiện nay, ngành nghề kinh doanh và danh sách cổ đông sáng lập không được ghi nhận tại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Qúy khách hàng có thể tra cứu những ngành nghề công ty đã đăng ký tại trang Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Bước 2: Khắc dấu pháp nhân

Doanh nghiệp có quyền tự quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp.

Bước 3: Thực hiện các thủ tục sau thành lập công ty gồm:

  • Treo biển tại trụ sở công ty;
  • Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp và thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Đăng ký chữ ký số điện tử thực hiện nộp thuế điện tử;
  • Kê khai và nộp thuế môn bài;(Xem thêm: Tần tần tật thuế cần nộp khi mới thành lập công ty )
  • In và đặt in hóa đơn;
  • Góp vốn đầy đủ đúng hạn trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày cấp đăng ký kinh doanh.

Bước 4: Xin cấp giấy phép con với những sản phẩm in cụ thể

Trường hợp 1: Xin cấp giấy phép hoạt động ngành in

Đối tượng áp dụng: Cơ sở in thực hiện chế bản, in, gia công sau in các sản phẩm gồm Báo, tạp chí và các ấn phẩm báo chí khác theo quy định của pháp luật về báo chí; Tem chống giả.

Thành phần hồ sơ:

Đơn đề nghị cấp phép hoạt động in theo mẫu

Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu một trong các loại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký thuế, quyết định thành lập cơ sở in đối với cơ sở in sự nghiệp công lập;(Xem thêm: Những điều cần biết khi thành lập công ty điện lực )

Trong thời hạn 06 tháng, kể từ ngày được cấp giấy phép hoạt động in, cơ sở in phải hoàn thành việc mua hoặc thuê mua đủ thiết bị theo danh mục dự kiến đầu tư, gửi bản sao chứng từ mua, thuê mua thiết bị cho cơ quan cấp giấy phép hoạt động in)

  • Sơ yếu lý lịch của người đứng đầu cơ sở in theo mẫu quy định.

Cơ quan giải quyết: Cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in

Thời hạn giải quyết: 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in sẽ cấp giấy phép trong đó ghi rõ nội dung hoạt động in phù hợp với thiết bị của cơ sở in và cập nhật thông tin vào cơ sở dữ liệu quốc gia về hoạt động in.

Trường hợp 2: Đăng ký hoạt động cơ sở in

Đối tượng áp dụng: cơ sở in thực hiện chế bản, in, gia công sau in sản phẩm in gồm Mẫu, biểu mẫu giấy tờ do cơ quan nhà nước ban hành; Hóa đơn tài chính, các loại thẻ, giấy tờ có sẵn mệnh giá hoặc dùng để ghi mệnh giá (không bao gồm tiền); Bao bì, nhãn hàng hóa; Tài liệu, giấy tờ của tổ chức, cá nhân; Các sản phẩm in khác.

Thành phần hồ sơ:

Trước khi hoạt động 15 ngày, cơ sở in phải gửi 02 tờ khai đăng ký hoạt động cơ sở in theo mẫu quy định đến cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in theo quy định sau đây:

  • Cơ sở in thuộc các bộ, cơ quan, tổ chức trung ương gửi hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính, chuyển phát hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ Thông tin và Truyền thông;
  • Cơ sở in khác gửi hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính, chuyển phát hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được tờ khai đăng ký của cơ sở in, cơ quan quản lý về hoạt động in có trách nhiệm xác nhận đăng ký và cập nhật thông tin vào cơ sở dữ liệu quốc gia về hoạt động in.

Mọi thông tin tư vấn hỗ trợ về dịch vụ vui lòng liên hệ:

CÔNG TY LUẬT TNHH WINLEGAL

Trụ sở chính (văn phòng giao dịch): Lô 09 khu N1 ngõ 1 đường Nguyễn Hoàng Tôn, phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội

Điện thoại: 0246.29.33.222

Email:  admin@winlegal.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *