Có bắt buộc phải nộp tiền đặt trước khi đấu giá biển số không?

Có bắt buộc phải nộp tiền đặt trước khi đấu giá biển số không?

Bài viết dưới đây, Winlegal sẽ giải đáp để bạn hiểu rõ trên cơ sở quy định của pháp luật.

I. Tiền đặt trước và tiền đặt cọc ? Có phải đặt tiền trước khi tham gia phiên đấu giá hay không ?

Thứ nhất, Tiền đặt trước được hiểu là khoản tiền mà người đăng ký tham gia đấu giá phải nộp cho tổ chức đấu giá trong thời hạn 03 ngày làm việc trước ngày mở cuộc đấu giá nhằm mục đích để tổ chức đấu giá xác nhận số lượng người sẽ tham gia cuộc đấu giá cụ thể.

Thứ hai, Đặt cọc là việc một bên (sau đây gọi là bên đặt cọc) giao cho bên kia (sau đây gọi là bên nhận đặt cọc) một khoản tiền hoặc kim khí quý, đá quý hoặc vật có giá trị khác (sau đây gọi chung là tài sản đặt cọc) trong một thời hạn để bảo đảm giao kết hoặc thực hiện hợp đồng. (Khoản 1 điểu 328 BLDS 2015).

Như vậy, đầu tiên chúng ta cần hiểu rõ, tiền đặt trước không phải là tiền đặt cọc để đảm bảo giao kết hoặc thực hiện hợp đồng. Tiền đặt trước trong đấu giá chỉ trở thành tiền đặt cọc khi người tham gia đấu giá trúng đấu giá. Trường hợp những người không trúng đấu giá tiền đặt trước sẽ được tổ chức đấu giá hoàn trả lại cho người đã đăng ký, tham gia đấu giá và không trúng.

Căn cứ điểm d khoản 1 điều 11 Nghị định 39/2023/NĐ-CP và khoản 2 điều 3 nghị định 73/2022/NĐ-CP quy định về thí điểm đấu giá biển số xe ô tô thì Việc nộp tiền đặt trước khi đăng ký tham gia đấu giá biển số xe ô tô và tiền nộp hồ sơ là điều kiện bắt buộc đối với các tổ chức, cá nhân đủ điều kiện tham gia đấu giá theo quy định.

II. Thủ tục nộp tiền đặt trước như thế nào?

Sau khi bạn đã đăng ký tài khoản, cập nhật các thông tin cá nhân theo giấy tờ pháp lý trên trang web trực tuyến của tổ chức đấu giá và đã lựa chọn được biển số xe ưng ý để tham gia đấu giá biển số xe đó, thì bạn cần thực hiện các công việc sau:

  • Ở trang chủ, khách hàng có thể tìm kiếm biển số muốn đấu giá theo tỉnh, thành phố, loại xe và số biển cụ thể. Chọn biển xong, người dân kích vào “Đăng ký đấu giá”.
  • Tại giao diện thanh toán, người đăng ký tham gia có thể quét mã QR có sẵn để thanh toán hoặc chuyển khoản theo nội dung hệ thống đã mã hóa. Tiền thanh toán sẽ gồm 40 triệu đồng tiền đặt trước và 100.000 đồng tiền hồ sơ. Khoản tiền này sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của Tổ chức đấu giá.

Thời gian nộp tiền đặt trước: Theo quy định tại khoản 2 điều 39 Luật đấu giá tài sản tiền đặt trước được thu trong thời hạn 03 ngày làm việc trước ngày mở cuộc đấu giá, trừ trường hợp tổ chức đấu giá tài sản và người tham gia đấu giá có thỏa thuận khác nhưng phải trước ngày mở cuộc đấu giá. Tổ chức đấu giá tài sản không được sử dụng tiền đặt trước của người tham gia đấu giá vào bất kỳ mục đích nào khác.

Trên đây là những giải đáp về việc có phải đặt cọc trước khi tham gia đấu giá biển số xe ô tô hay không. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại để lại câu hỏi dưới phần bình luận, chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất có thể.

Winlegal hỗ trợ tư vấn và cung cấp các dịch vụ về đấu giá biển số xe
– Hỗ trợ khách hàng đăng ký tài khoản đấu giá;
– Tư vấn cho khách hàng lựa chọn biển số xe ô tô phù hợp, phong thủy;
– Hỗ trợ khách hàng đấu giá biển số xe ô tô;
– Tư vấn cho khách hàng lịch các phiên đấu giá;
– Dịch vụ sau khi trúng đấu giá gồm: Đăng ký xe, lắp biển,…
—————————————-
#winlegal #dichvudangkybiensoxe >>>Tư vấn miễn phí
———————————————
WINLEGAL – TÍN NHIỆM CÙNG THÀNH CÔNG
𝗛𝗼𝘁𝗹𝗶𝗻𝗲 | 0976.718.066 / 0976.738.066
𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: winlegal.vn
#dkdg #dangkybiensoxe #winlegal #hotrodaugiabiensoxe #daugiabiensoxeoto

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *